(+84) 936 110 116
30/06/2021 1:32 pm

Tổng đài tự động “hỏi thăm sức khỏe” từ MobiFone tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch COVID

Trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 19/6, tỉnh Nghệ An đã triển khai ứng dụng robot AI gọi điển tự động hỏi thăm sức khỏe người dân cũng như tầm soát người có triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 nhằm hỗ trợ y tế kịp thời trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ ngày 19/6/2021, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã triển khai, áp dụng mô hình “Robot Call” gọi tự động qua hotline 0936837115 hoặc tổng đài “SO Y TE NA” để hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân.

Cuộc gọi từ Tổng đài tự động Robot Call.

Mô hình Robot Call là gì?

Mô hình Robot Call là mô hình gọi tương tác qua giọng nói 2 chiều, ứng dụng công nghệ Text to Speech – Speech to Text để chuyển văn bản thành giọng nói và ngược lại. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời. Thông tin trao đổi với người dân ở mỗi cuộc gọi được hệ thống lưu trữ, phân tích thành báo cáo cung cấp cho ngành Y tế địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Ngoài việc hỏi thăm sức khỏe và truyền thông việc cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, Tổng đài tự động Robot Call của MobiFone còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân để thông tin về tình trạng sức khỏe của các công dân có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và tuyến đầu chống dịch đang làm việc cật lực ngày đêm để hoàn thành công tác xét nghiệm trên diện rộng, cách ly và chữa trị, Robot Call là một công cụ hiệu quả giảm bớt gánh nặng cho ngành Y tế. 

Hoạt động của Tổng đài tự động Robot Call đã góp phần đắc lực vào việc truy vết, tầm soát các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Áp dụng công nghệ vào cuộc chiến chống dịch để hoàn thành “mục tiêu kép” của Chính phủ

Trong cuộc chiến đấu với đại dịch COVID-19, thấu hiểu được những khó khăn, thách thức cũng như luôn mong muốn đóng góp và đồng hành cùng Nhà nước, cùng nhân dân, MobiFone luôn bám sát các chủ trương và mục tiêu, tận dụng ưu thế công nghệ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Là một nhà cung cấp hạ tầng số, doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ với chính quyền vào công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội”, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 6 cho biết.

Để đóng góp vào cuộc chiến chung của dân tộc, MobiFone có chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Đơn cử như giải pháp MobiFone Meeting được miễn phí lên đến 3 tháng không giới hạn tính năng và thời gian họp, áp dụng đến ngày 30-11-2021. Với nhiều tính năng hữu ích, giao diện và thao tác đơn giản, dễ sử dụng, MobiFone Meeting là sự “tiếp sức” thiết thực và ý nghĩa đến toàn thể người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.